top of page

เหตุผลที่เราต้องเรียนรู้ เรื่องการลงทุน



ถ้าหุ้นขึ้น เราจะทำยังไง ? หรือว่าหุ้นลง เราจะทำยังไง ? และถ้าหุ้นอยู่เฉยๆ เราจะทำยังไงกับมันดี ?


Reaction กับเหตุการณ์แบบนี้จะเป็นตัวคัดกรองที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีและไม่มี แผนการลงทุน การลงทุนใน LTF ที่หลายๆคนจะพยายามบอกกันว่าแก่นแท้ของ LTF คือการที่ให้เราศึกษาตลาดทุนก็ตามแต่ถ้าเราซื้อ LTF เพื่อลดหย่อนภาษีก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะมันนี้ก็คือแผนการลงทุนเช่นกัน แต่แผนการลงทุนของคนที่ลง LTF เพื่อลดหย่อนภาษีกับคนที่ลงทุน LTF เพื่อผลตอบแทนในระยะยาว จริงๆแล้วมันแตกต่างกัน แต่ที่น่าเสียดายก็คือคนส่วนมาก ลง LTF เพื่อภาษีแต่ใช้วิธีการลงทุนแบบการลงทุนระยะยาวพอพอร์ตพังก็เลยผิดหวังกันตาม ๆ ไป


ตลาดหุ้นหรือเรื่องการลงทุน ไม่ใช่เรื่องที่ยากขนาดไม่มีทางกำไรได้แต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด อย่างงั้นเราควรศึกษาเรื่องพวกนี้ให้ครบถ้วนก่อนจะตัดสินใจในการลงทุนในทุกรูปแบบ




ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page