top of page

เริ่มเล่นหุ้นยังไงดี?



“หุ้น” เป็นสินทรัพย์การลงทุนที่นิยมค่อนข้างมาก อาจจะด้วยที่บัญชีก็เปิดไม่ได้ยาก หนังสือก็มีให้อ่าน หรือเปิดกูเกิ้ลก็เจอแหล่งความรู้มากมาย แต่ว่าตัวเรานั้นก็จะสงสัยว่าจะเริ่มเล่นมันยังไงดี ตลาดหุ้นไม่หนีไปไหนแน่นอน มันเปิดมาแล้วมากกว่า 40 ปี สำหรับตลาดหุ้นไทย แล้วก็ยังคงเปิดต่อไปแบบนั้นแหละ ทำให้เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบเลย เพราะการลงทุนไม่ได้ง่ายแบบที่เรากดซื้อแล้วทิ้งเงินไว้แบบช่างมันแน่นอน สำหรับบางคนที่ร้อนวิชา เพิ่งอ่านหนังสือมาเสร็จอารมณ์กำลังอยากซื้อ อยากรวย ถ้าเป็นแบบนั้นอยากลองจริงๆเลย แนะนำให้เอาเงินที่อารมณ์ประมาณว่าเสียได้ทั้งก้อนเลย เป็นค่าครูแล้วลองไปเล่นก็ได้ เราก็จะได้อารมณ์มากกว่าด้วยเพราะขาดทุนเงินจริงๆ หรือถ้าใครไม่มีเวลาอ่านหรือขี้เกียจอ่านติดตามบ่อยๆ บางทีคิดว่าการบริหารเงินผ่านกองทุนรวมก็เป็นทางเลือกที่เราสามารถใช้ได้ ไม่ได้แย่ไปกว่าการที่เราเล่นหุ้นเองเท่าไหร่ ใช้กองทุนรวมอาจจะไม่ได้กำไรมากมายเท่าเล่นหุ้นเอง แต่เวลาขาดทุนก็ไม่ได้ขาดทุนเยอะเท่าหุ้นเช่นกัน


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page