top of page

อยากลงทุนในพื้นที่บ้านและที่ดินต้องรู้อะไรบ้าง??






- ลักษณะของบ้านและที่ดิน

ลักษณะของบ้านและที่ดิน คือ เนื้อที่ของที่ดินรูปแบบของบ้านและ ส่วนประกอบอื่นๆที่มากับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเช่นต้นไม้และบ่อน้ำเป็นต้น ปกติแล้วความจำเป็นของวิเคราะห์ในส่วนนี้ก็เพื่อในบ้านและที่ดินที่เรามุ่งมั่นจะถือครองนะมีลักษณะคุณภาพตรงที่เรานั้นมีความต้องการอย่างถูกต้อง


- พื้นที่ภูมิศาสตร์ที่ตั้งของสินทรัพย์

บ้านและที่ดินมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยในเรื่องของของตัวทรัพย์สิน คือสินค้าทั่วไปมักมีคุณค่าเพราะตัวของสินทรัพย์เท่านั้นเองแต่ สำหรับอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านและที่ดินคุณค่าไม่ได้เกิดจากตัวสินค้าแต่เพียงอย่างเดียวเกิดจากพื้นที่บริเวณรอบรอบหรือบริเวณใกล้เคียงด้วยดังนั้นการวิเคราะห์พื้นที่ภูมิศาสตร์ ที่ตั้งสินครับว่ามีส่วนช่วยเสริมมูลค่ากลับบ้านและที่ดิน หรือไม่อย่างไรจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะปล่อยผ่านไม่ได้เป็นอันขาด


- สิทธิในการครอบครองอสังหาริมทรัพย์

การลงทุนในบ้านและที่ดินปกติแล้วจะเกี่ยวข้องกับการทำเรื่องสัญญาต่างๆมากมายเช่นสัญญาซื้อสัญญาจำนองและสัญญาเช่านอกจากนั้นในการถือครองยังเกี่ยวข้องกับเอกสารแสดงสิทธิ์การถือครองซึ่งมีอยู่มากมายหลายรูปแบบเช่น ส.ป.ก. 4-10 โฉนด และน.ส.3 เพราะสัญญาและเอกสารสิทธิ์เหล่านี้ มีหลายหัวข้อทางกฎหมายอยู่มากมายดังนั้นก่อนการลงทุนจะต้องมั่นใจว่าการจัดการเกี่ยวกับสัญญาและเอกสารนั้นจัดการกันอย่างเรียบร้อย โดยพิจารณาบุคคลต่าง ๆ ทางกฎหมายอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ถ้าเรายังไม่มั่นใจว่าเอกสารของเรานั้นถูกต้องและครบถ้วนรึเปล่า ควรจะไปถามนักกฏหมายที่มีความรู้ทางด้านนี้ เขาจะตอบและให้คำปรึกษากับเราได้


- จังหวะและเวลาลงทุน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญที่สุดในการตัดสินใจลงทุนในบ้านและที่ดินเพราะความลงทุนผิดจังหวะและเวลาการลงทุนเพียงอย่างเดียวก็อาจมีผลทำให้การลงทุนทั้งมีความล้มเหลว

ไปได้อย่างง่าย ทั้งที่เรานั้นพร้อมในเรื่องอื่น ๆ ก็ไม่ได้ได้ผิดพลาดอะไร ความสามารถในการวิเคราะห์แนวโน้มทางเศรษฐกิจจัดเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยระบุหรือชี้ให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ลงทุนดีที่สุดของการลงทุนในบ้านและที่ดินได้แก่ ช่วงเวลาที่เศรษฐกิจกำลังอยู่ในสภาวะฟื้นฟูตัวเอง



ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page