top of page

วิธีลงทุนอสังหาฯง่ายๆ ใช้เงินแค่นิดเดียว !



อย่างที่แอดมินเคยแนะนำไปบ่อยๆว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่น่าสนใจ เพราะว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มักจะมีผลตอบแทนที่ค่อนข้างแน่นอนที่มาจาก “ค่าเช่า” ผู้เช่ามักจะต่ออายุสัญญาเช่าอีกเราแทบจะมั่นใจ “รายได้” ของเราได้ดีระดับหนึ่งเลยล่ะ ดังนั้น ถ้าถามว่าการลงทุนอะไร … ที่สามารถสร้างรายได้จากการลงทุนได้ดีที่สุดแอดมินก็ยังยกให้อสังหาริมทรัพย์อยู่นะแจ้ะ แถมค่าเช่า เราก็น่าจะสามารถปรับขึ้นเรื่อยๆตามเงินเฟ้อได้อีก ! ปัญหาที่หลายๆคนเจอ เรียกได้ว่า …เป็นปัญหาคลาสสิคของการลงทุนมากๆ ก็คือ อยากลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นี่แหละแต่ไม่รู้จะทำยังไงดี ไม่มีความรู้เลย แย่จัง หรือไม่ก็เงินในกระเป๋าไม่ถึงเพราะแค่คอนโดห้องนึงก็ไม่ใช่บาทสองบาท แล้วถ้ายิ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์คุณภาพดีหน่อยราคาก็ไกลเกินกว่ารายย่อยจะเข้าถึงด้วยซ้ำ โธ้ว แค่พูดนี่ก็ท้อจะแย่อยู่แล้วววววววว แอดมินแนะนำว่าถ้าสำหรับรายย่อยอยากลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่คุณภาพดี ให้ลองไปดูที่ “REIT” หรือทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ชื่ออาจจะไม่คุ้นแต่ก็ไม่ต่างจากกองทุนเท่าไหร่ก็เป็นทางเลือกที่ดีงามพระรามแปดเลยแหละเพราะนอกจากที่เราจะสามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาทได้แล้ว “สภาพคล่อง” ก็ยังดีกว่าที่เราไปลงทุนโดยตรงในอสังหาริมทรัพย์เอง อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจ ก็คือ การลงทุนใน REIT จะมีมืออาชีพคอยดูแลเรื่องการปล่อยเช่าให้เรา เราไม่ต้องปวดหัว ไล่เก็บค่าเช่าให้เหนื่อยใจ แล้วอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น“ตึกออฟฟิศ” ในทำเลดีๆ มักจะมีอัตราการเช่าในระดับที่ค่อนข้างสูงดังนั้นการลงทุนในกลุ่มนี้ค่อนข้างน่าสนใจกว่ากลุ่มอื่นๆ อ้าว ! แล้วตอนนี้มีกองไหนที่น่าสนใจบ้าง ?มาดูอย่างกองทรัสต์ล่าสุดที่กำลังจะเปิดก็ละกัน

กองทรัสต์ชื่อ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิ์การเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ (TPRIME)กองนี้เค้าจะไปลงทุนในตึกออฟฟิศ 2 อาคารคือ

  1. กรรมสิทธิ์อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ ตรงสี่แยกอโศก, ติด BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ผ่านการถือหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 99.99 ในบริษัทเอ็กเชน ทาวเวอร์ จำกัด

  2. สิทธิ์การเช่าที่ดินและ อาคารเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ ติด BTS ชิดลมซึ่ง 2 ตึกนี้ เรื่องทำเล โลเคชั่นนี่คงไม่ต้องพูดถึงเพราะติด BTS ทั้ง 2 อาคารเลย และตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ แล้วจากแอดมินไปส่องๆมา ก็มีผู้เช่าเยอะอยู่ !นั่นแปลว่าจะสามารถเก็บ “ค่าเช่า” ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้วมีโอกาสที่ปรับเพิ่มค่าเช่าในอนาคตก็น่าจะทำได้ด้วยถ้ามองลึกลงไปถึงระดับผู้เช่าในตึกมีทั้งบริษัทไทยและบริษัทต่างชาติแปลว่าโอกาสที่ผู้เช่าจะยกเลิกพร้อมกัน แล้วทำให้ค่าเช่าลดลงจำนวนมากๆ ที่สำคัญก็อย่าลืมไปศึกษาเพิ่มเติมกันด้วยนะ ฮรี่ๆ


ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page