top of page

ลงทุนให้สนุกกับForex


การลงทุนในForexถือเป็นทางเลือกในการลงทุนทางหนึ่งในการเพิ่มผลตอบแทนจากเงินออมหรือเงินลงทุนที่เรามีนอกเหนือจากการลงทุนที่เราคุ้นเคยไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้วยการการฝากเงิน กองทุน หุ้นหรือทองเป็นต้น  การลงทุนForexก็ไม่ได้ต่างจากการลงทุนอื่นๆมากนักและForexก็ไม่ได้ลงทุนยากเกินกว่าที่เราจะเข้าใจ                         ถ้าเราเคยมีความรู้ประสบการณ์ด้านการลงทุนมาแล้วไม่ว่าจะเป็นหุ้น กองทุนต่างๆ การที่จะมาลงทุนกับForexก็เป็นการง่ายที่จะเข้าใจว่าการลงทุนด้วยForexคืออะไรเพราะการลงทุนForexก็คือการซื้อขายสกุลเงินตราต่างๆหรือค่าเงินนั่นเองเป็นการที่เราซื้อขายเงินสกุลหนึ่งแล้วขายเงินอีกสกุลหนึ่งผลตอบแทนที่เราได้รับก็คือการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินนั้นๆที่เราได้ทำการซื้อขายเอาไว้ ไม่ต่างจากหุ้นที่เราซื้อหุ้นและขายหุ้นเมื่อราคาสูงขึ้นผลตอบแทนของหุ้นคือส่วนต่างราคาซื้อขายหุ้นของเรานั่นเองไม่นับเงินปันผลที่เราอาจจะได้ สรุปง่ายๆก็คือForexก็คือ การลงทุนในตลาดทุนอย่างหนึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มีการซื้อขายกันทั่วทุกมุมโลกก็ว่าได้                         ส่วนใครที่ไม่เคยหรือยังไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนเกี่ยวกับตลาดทุนการลงทุนForexก็ไม่ได้ยากนักแต่ก็ต้องศึกษาหาความรู้ให้เข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนต่างๆให้มีพื้นฐานเสียก่อน หลังจากนั้นถึงค่อยไปทำความเข้าใจกับForexเพราะถ้าไม่เข้าใจสภาพการลงทุนในตลาดทุนการลงทุนในForexอาจไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่คาดหวังไว้ก็ได้ ทั้งนี้ที่ต้องให้เริ่มทำความเข้าใจกับตลาดทุนก่อนก็เพราะว่าหลายๆคนอาจเคยชินกับการฝากเงินกับธนาคารหรือซื้อพันธบัตร สลากออมสินต่างๆที่มีการคุ้มครองเงินต้นทำให้การลงทุนประเภทเหล่านั้นเงินต้นไม่ได้หายไปไหนแต่การลงทุนในตลาดทุนนั้นเงินต้นหรือเงินออมของเรานั้นอาจลดลงหรือเรียกว่าขาดทุนได้ในกรณีที่การลงทุนของเราผิดพลาด ซึ่งถ้าใครรับไม่ได้การลงทุนในตลาดทุนหรือการลงทุนในForexย่อมไม่มีความสุขหรือความสนุกเป็นแน่แท้                         การลงทุนในForexจึงอาจพูดได้ว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงกว่าการฝากเงินที่เราเคยฝากกันมา ดังนั้นถ้าคิดจะลงทุนกับForexก็ต้องมีความตั้งใจจะมาคิดว่ามาลงทุนเล่นๆเดี๋ยวก็ได้เงินคงเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้โลกเชื่อมต่อกันไปหมดสภาพเศรษฐกิจของแต่ละประเทศก็ส่งผลซึ่งกันและกันที่จะมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในค่าเงินในตลาดForexมากขึ้นไปด้วย  การที่จะเข้ามาเป็นนักลงทุนในตลาดทุนไม่ว่าจะเป็นForexหรือการลงทุนประเภทอื่นจึงควรที่จะศึกษาการลงทุนให้รอบคอบเสียก่อนให้คิดซะว่าตลาดทุนยังไม่หนีไปไหนถ้าเรายังศึกษาไม่เข้าใจดีพอแต่ถ้ารีบร้อนเงินออมของเราหนีหายไปแน่                         อย่างไรก็ดีถ้าอยากจะลงทุนในForexเราก็สามารถหาข้อมูลความรู้ได้จากโบรกเกอร์ที่ให้บริการซื้อขายForexที่มีให้บริการอยู่รวมถึงข้อมูลบทวิเคราะห์ต่างๆที่จะช่วยให้เราเข้าใจสภาพตลาดและการลงทุนในForexได้เร็วขึ้น นอกจากนั้นก็ยังมีบริการให้เราได้ทดลองซื้อขายForexได้ด้วยพอร์ตจำลองไปก่อนด้วยเพื่อให้เรารู้จักทั้งระบบการซื้อขายและผลตอบแทนที่เราทำได้ในการลงทุนก่อนที่เราจะเริ่มต้นใช้เงินจริงในการซื้อขาย เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะศึกษาและเริ่มลงทุนกับForexไปได้อย่างสนุกแล้ว......

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page