top of page

ทำรายรับ-รายจ่าย จัดการเรื่องการเงินง่ายนิดเดียว



มาส่องแอปพลิเคชันสำหรับบันทึกรายรับ-รายจ่าย ที่จะทำให้ชีวิตการเงินของเราง่ายขึ้นกันเถอะ !


เมื่อก่อนอยากทำรายรับรายจ่ายที เราต้องหาสมุดสักเล่มมาทำตารางจดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ใช่ไหมคะ บอกเลยในยุคนี้คงไม่มีใครเค้าทำแบบนั้นกันแล้ว แต่ทุกคนก็ยังอยากรู้ว่ารายจ่ายแต่ละวันที่เราต้องเสียไป เราใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง งั้นลองมาดูแอปพลิเคชันบันทึกรายรับ-รายจ่ายแบบง่าย ๆ ทำได้ทุกที่กันดีกว่า รับรองว่าโหลดแอปมาไม่เปลืองพื้นที่ในเครื่องแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าาา



Oh My Cost




บางคนอาจคิดว่าแอปบันทึกรายรับรายจ่ายต้องดูทางการจริงจัง แต่เดี๋ยวก่อน! บอกเลยว่าแอปนี้ไม่มีความทางการแต่อย่างใดแถมน่าใช้มากกก แอปพลิเคชันบันทึกรายรับรายจ่ายตัวนี้เราสามารถสร้าง Account ได้หลาย Account เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ขั้นตอนการบันทึกค่าใช้จ่าย แค่เรากดสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ ลงไปไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์เลย หรือถ้าใครอยากจะพิมพ์โน้ตกำกับเอาไว้ก็สามารถทำได้ หลังจากนั้นก็ใส่ตัวเลขเป็นอันเสร็จ ที่เหลือเดี๋ยวแอปเค้าจัดการต่อให้เราเอง


Household Account Book




สาวคนไหนสายมุ้งมิ้งต้องมีแอปพลิเคชันบันทึกรายรับรายจ่ายตัวนี้เอาไว้ในเครื่องเลยจ้าาา แอปตัวนี้มีลูกเล่นที่ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการใช้งานให้กับเรา บวกกับเราสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์น่ารัก ๆ ในแอปได้ ที่สำคัญเราสามารถสร้างหมวดหมู่จัดการกับรายจ่ายของตัวเองได้ด้วย และตัวระบบจะ Start Date ให้กับคนที่ไม่ได้เริ่มต้นทำรายรับรายจ่ายในวันที่ 1 ของเดือน เผื่อใครเพิ่งอยากทำรายรับรายจ่ายก็สามารถกำหนดวันเริ่มได้เองเลยจ้าา


Piggipo




หากใครมีบัตรเครดิตมากกว่าหนึ่งใบเราขอแนะนำแอปพลิชันหน้าตาน่ารักอันนี้เลยจ้าาา แอปนี้คือตัวช่วยจัดการปัญหาบัตรเครดิตได้ดีเลยทีเดียว ที่บอกแบบนี้เพราะเราสามารถซิงค์ข้อมูลบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบของเราเข้าไปในแอปได้เลย ทำให้เรารู้ว่าแต่ละเดือนเรารูดบัตรไปเท่าไรแล้ว ป้องกันปัญหาใช้เงินเกินตัวได้ดีใช่ไหมล่าาา นอกจากจะช่วยเรื่องรายรับรายจ่ายในกระเป๋าแล้ว เค้ายังช่วยจัดการระบบการใช้เงินจากบัตรเครดิตให้เราได้อีกด้วย สุดยอดไปเล้ยยย


Hinakko Expense




เรายังคงความมุ้งมิ้งเอาไว้ได้ดีเลยใช่ไหมคะ สำหรับแอปนี้การใช้งานคล้าย ๆ กับแอปแรกเลยค่ะ แต่เค้ามาในรูปแบบปฏิทินนั่นเอง เวลาใช้งานก็อย่างที่เห็นในรูปเลย อย่างวันที่ 1 เราใช้อะไรไปบ้างก็กดไปที่สติ๊กเกอร์แล้วพิมพ์ได้เลย รายละเอียดต่าง ๆ จะอยู่ในวันนั้น ๆ ถ้าเราอยากรู้ว่าวันนี้เราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ก็สามารถกดดูจากวันที่ได้เลย อีกอย่างตัวแอปเค้าจะสรุปค่าใช้จ่ายภายในเดือนนั้นเอาไว้ด้านบนให้เราแล้ว ตอนใช้ไม่ต้องเสียเวลาจิ้มเองให้เมื่อยมือเลยค่ะ


Money Lover




มาดูแอปพลิเคชันบันทึกรายรับรายจ่าย ที่ดูจริงจังขึ้นมาเล็กน้อยกันบ้างดีกว่า แอปนี้ถูกดีไซน์ออกมาให้ดูทันสมัย เข้ากับคนยุคใหม่มาก ๆ เลยค่ะ ตัวแอปใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน มีหมวดหมู่เป็นไอคอนให้เราเลือกใช้อย่างชัดเจน สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชันได้ทั้งบนโทรศัพท์และแท็บเล็ต เวลาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดเค้าก็ทำออกมาเป็นกราฟวงกลม ทำให้เข้าใจง่ายว่าแต่ละวันเราใช้เงินไปกับเรื่องไหนบ้าง เป็นไงคะ คิดว่าแอปนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่าาา


Spendee




ใครชอบแอปที่ดูสะอาดตาใช้งานง่าย ลองไปโหลดแอปนี้มาใช้ได้ค่ะ ตัวแอปมีกราฟสรุปค่าใช้จ่ายแต่ละวันออกมาชัดเจน จุดเด่นของเค้าคือเราสามารถดึงข้อมูลการใช้เงินของเดือนที่ผ่านมา มาวิเคราะห์ในเดือนถัดไปได้ อีกทั้งเค้ายังมีฟีเจอร์เพิ่มงบรายจ่ายและการเงินออมแบบรวดเร็วให้เราด้วย นี่ยังไม่รวมระบบกำหนดการจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ หรือตั้งเป้าหมายเก็บเงินซื้อบ้านนะคะ เราว่ามีแอปนี้แอปเดียวระบบการเงินของเราจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน


Save Money Daily




ยิ่งกว่าความสะอาดและความเรียบง่ายต้องแอปนี้เลยจ้า สาว ๆ ที่อยากทำแค่บันทึกรายรับรายจ่าย กับสรุปยอดอย่างเดียวแอปนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดี เพราะแอปนี้เค้ามีการสรุปรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เราบันทึกเอาไว้ในแอปพลิเคชันอย่างละเอียด ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน รวมไปถึงเราสามารถกดดูประวัติการใช้จ่ายย้อนหลังได้อีกด้วย ฉะนั้นเวลาเงินหายเราไม่ต้องนั่งอึ้งนึกซ้ำ ๆ ว่าใช้จ่ายอะไรไปบ้างให้เสียเวลาเลยละค่ะ


Money Manager Expense & Budget



แวะมาดูแอปพลิเคชันหน้าตาเรียบง่ายแต่มีฟีเจอร์ที่ยืดหยุ่น ให้เราปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบกันบ้าง แอปนี้สามารถจัดระเบียบบัญชีหลาย ๆ บัญชีพร้อมกันได้ เหมาะสำหรับคนมีบัตรเครดิตหลายใบ หรือมีบัญชีเงินฝากหลาย ๆ บัญชี นอกจากเค้าจะทำบันทึกรายรับรายจ่าย และจัดการบัญชีต่าง ๆ ได้แล้ว เวลาสรุปยอดค่าใช้จ่ายเค้าก็แบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ ให้เราอ่านได้แบบชัดเจน เข้าใจง่าย รวมไปถึงการแสดงกราฟสถิติการใช้เงินของเรา ในแบบรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี แถมยังวิเคราะห์การใช้เงินในอนาคตแบบฟรี ๆ ให้เราอีกด้วย


ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page