top of page

การจัดพอร์ตการลงทุน ทำไมถึงสำคัญ ?



ก่อนที่เราจะเริ่มลงทุน อย่างแรกที่ทุกๆคนควรทำเลยคือ การจัดพอร์ตการลงทุน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆในรูปแบบการลงทุนแค่เราลงทุนในหุ้นอย่างเดียวแล้วเราบอกว่า เรากระจายลงหุ้นหลายๆตัวนั่นคือ เราจัดพอร์ตการลงทุนแล้ว…จริง ๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้นนะครับ


เราควรจะจัดพอร์ตการลงทุนของเราให้มีความหลากหลายทางสินทรัพย์ มากกว่านั้นสมัยนี้การลงทุนเยอะแยะมากมายทั้ง เงินฝากที่หลายๆคนชอบฝากกัน และหุ้นกู้หรือจะตราสารทุนหรือหุ้น ที่เรารู้จักกันดีไปจนถึงการลงทุนทางเลือกต่างๆเช่น ทองคำ น้ำมัน อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ

ถ้าเรากระจายลงทุนดี ๆ ก็ช่วยลดความเสี่ยงของการลงทุนได้ดีมากเพราะไม่มี สินทรัพย์ไหนที่ทำผลตอบแทนได้ดีตลอดบางช่วงหุ้นดี บางช่วงทองคำดีบางช่วงน้ำมันดี เราไม่รู้ไงว่าอันไหนจะดีดังนั้นเราควรกระจายลงหลายๆอย่างก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวสำหรับหลายๆคนแต่ถ้าใครมีความชำนาญในสินทรัพย์ใดเป็นพิเศษซึ่งก็สามารถลงทุนในสินทรัพย์ ที่เราถนัดได้เยอะหน่อยแต่ ก็ไม่แนะนำทั้งหมดอยู่ดีนะเราไม่รู้อนาคต เก่งแค่ไหนก็พลาดได้ระวังไว้ดีกว่าครับ

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page