top of page

เทคนิคการปิดการขายที่ดินได้อย่างไวและง่ายขึ้น !!







1. ศึกษาทำเลที่ดินและสิ่งแวดล้อม


คือ การไปสำรวจที่ดินที่จะขายว่ามีลักษณะอย่างไร และมีสภาพแวดล้อมเช่นไร เพื่อที่จะได้วิเคราะห์หากลุ่มลูกค้าที่ถูกเป้าเป้าหมาย แล้วทำโฆษณาและเข้าหาลูกค้าได้ตรงกลุ่ม เราต้องมองว่าโซนที่จะขายสามารถพัฒนาที่ดินไปใช้ประโยชน์ยังไงบ้าง


2. ประเมินราคาที่ดินตามจริงและไม่โก่งราคา


การปิดการขายที่สำคัญนั้นก็คือ คือ การตั้งราคาให้เหมาะสมตามสภาพเศรษฐกิจ ณ ตอนั้น และทำเลที่ตั้ง โดยเราต้องเปรียบเทียบราคาพื้นที่ใกล้เคียงนั้นด้วยนอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือแล้ว ยังช่วยให้คนซื้อไม่กลัวที่จะลงทุน และหากราคาที่เสนอไปสามารถตกลงขายซื้อ-ขายกันได้ โดยอาจจะมีข้อเสนอพิเศษหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อให้เป็นราคาที่พอใจทั้งสองฝ่าย ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจผู้ซื้อ และช่วยให้ปิดการขายได้ไวขึ้นแน่นอน


3. ทำธุรกิจกับเจ้าของธุรกิจ


ถ้าพูดถึงลูกค้าที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่มีลักษณะเป็นห้างหุ้นส่วนการยื่นข้อเสนอให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของการลงทุนบนพื้นที่ดินที่จะขายนั้น และลดราคาที่ดินลงตามสมควร ก็จะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น นอกจากจะช่วยให้ปิดการขายได้เร็วแล้วยังเป็นการลงทุนต่อยอดสำหรับเจ้าของที่ดินเองด้วย


4. กลยุทธ์การแลกเปลี่ยน


การขายพื้นที่อย่างฉลาด คือ การตกลงราคาบวกกับการแลกเปลี่ยนมูลค่าที่ดินกับอสังหาริมทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น ขายที่ดินให้โครงการสร้างหมู่บ้าน หากคุณเป็นเจ้าของที่ดินและเล็งเห็นว่าหมู่บ้านที่จะสร้างบนที่ดินผืนที่คุณกำลังขายอยู่นี้มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จแน่ ๆ และทางบริษัทเจ้าของโครงการก็มาคุยต่อรองราคาในกรณีนี้เราก็อาจจะยื่นข้อเสนอส่วนลดและขอสิ่งแลกเปลี่ยนเป็นบ้านในโครงการตามเหมาะสม เทคนิคขายที่ดินแบบนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ผู้ซื้อหลายคนนิยม นอกจากจะช่วยให้ปิดการขายได้เร็วแล้วยังถือเป็นการลงทุนทั้ง 2 ฝ่ายอีกด้วย


5. ช่วยหาแหล่งเงินกู้ให้ลูกค้า


เทคนิคการปิดการขายอีกหนุ่งข้อที่น่าสนใจ คือ การช่วยคนซื้อที่ดินหาแหล่งเงินกู้ วิธีนี้จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้คุณที่เป็นผู้ขายได้มากขึ้น ซึ่งในการขายที่ดินนั้น คุณสามารถนำที่ดินไปจำนองเพื่อขอกู้ วิธีการขอกู้เงินแบบนี้จะลดความเสี่ยงให้กับทั้งทางผู้ซื้อละผู้ขายด้วยการปิดการขายที่ดินให้ไวและเป็นที่พอใจของคนซื้อนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด แต่คุณต้องวิเคราะห์และคิดวางแผนตามวิธีต่าง ๆ ที่แนะนำไป อย่าลืมว่าการซื้อ-ขายที่ดินนั้นเป็นเรื่องใหญ่ และการที่คุณเตรียมทุกอย่างให้พร้อมเพื่อเสนอลูกค้าในครั้งแรกที่เจอ จะช่วยสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการขายที่ดิน เมื่อเข้าใจในเทคนิคปิดการขายแล้ว ก็สามารถที่จะขายที่ดินได้เลย


6. กลยุทธ์การเช่าคืน


วิธีปิดการขายที่ได้เร็วคือ การขอเช่าคืนที่ดินที่ขายไปจากลูกค้า ซึ่งหากเจ้าของที่ดินมีแผนจะลงทุนประกอบกิจการบนที่ดินนั้น ๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง หลังเราจากขายไปแล้ว ก็เช่าจากผู้ซื้อเพื่อมาประกอบธุรกิจที่ต้องการ ข้อดี คือ คนซื้อที่คิดจะซื้อเพื่อลงทุนต่อยอด อาจมองจุดนี้เป็นช่องทางธุรกิจที่ดี มีเงินจ่ายแหล่งเงินกู้ทันที ในขณะที่เจ้าของที่เดิมก็มีเงินลงทุนมาทำธุรกิจที่ต้องการ นับว่าเป็นเทคนิคปิดการขายที่ได้ผลประโยชน์ทั้งคู่


7. เพิ่มบรรยากาศและสภาพที่ดินให้น่าชม


ที่ดินโล่ง ๆ อาจจะไม่มีอะไรที่ดึกดูดกลุ่มที่ต้องการจะซื้อ หากคุณต้องการปิดการขายที่ดินให้เร็วขึ้น เทคนิคขายที่ดินที่ทำได้ไม่ยาก คือ จัดการพื้นที่ตรงนั้นให้สะอาด ต้องจัดการพวกหญ้าและอะไรอื่น ๆ ที่ทำให้ที่ดินของเรานั้นดูไม่สะอาดตาแล้วก็ปิดท้ายด้วยการปลูกต้นไม้เพิ่มสีเขียวบนพื้นที่ แค่นี้ก็อาจะมีคนมาสนใจที่ผืนนี้มากยิ่งขึ้น

























ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page