top of page

อสังหาริมทรัพย์กับการลงทุนมีแบบไหนบ้าง ??

อัปเดตเมื่อ 20 ส.ค. 2563







อสังหาริมทรัพย์ คือสินทรัพย์ประเภทหนึ่งที่เคลื่อนที่ไม่ได้ เช่น ที่ดินและ สิ่งปลูกสร้าง ในด้านหนึ่งอสังหาริมทรัพย์ยังมีความเหมาะสมที่จะนำมาใช้ลงทุนได้ดี โดยเฉพาะในประเด็นราคาอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทางเดียวตลอด



สินทรัพย์กรับการลงทุน

ปกติแล้วในเรื่องการลุงทุน ( Investment ) เมื่อคิดจะลงทุนในสินทรัพย์อะไรสักอย่าง เรามีทางเลือกที่สามารถลงทุนได้ในสองทักษะด้วยคือ


1. ลงทุนในมรัพย์สินที่แท้จริง ( Real Assests ) หรือพูดง่าาย ๆ ก็คือลงทุนในสินทรัพย์ที่จับต้องได้ ( Tangible Assets ) ทั้ว ๆ ไป อาทิเช่น ลงทุนซื้อทอง วัตถุสิ่งของต่าง ๆ หรืออาจเป็นสิ่งปลูกสร้าง เพรช รถยนต์ เป็นต้น การลงทุนแบบนี้ วิธีการมองหาสินทรัพย์ที่แน่ใจว่าดมื่อเวลาผ่านไป ราคาสินทรัพย์นั้นจะเพิ่มขึ้น จากนั้นจะเข้าไปซื้อเพื่อถือครองไว้ รอเวลาที่เหมาะสมเพื่อที่จะขายออกไปในอนาคต


2. ลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงิน ( Financial Assets ) การลงทุนแบบนี้ แตกต่างจากการลงทุนแบบแรกตรงที่ไม่ได้ลงทุนโดยตรงกับสินทรัพย์แท้จริง แต่เป็นการลงทุนทางอ้อมในเอกสารสัญญาที่เป็นกระดาษแผ่นหนึ่ง ซึ่งกระดาษใบนี้ใช้แทนสิทธิทางอ้อมในการถือครองสินทรัพย์แท้จริง ( Real Assets ) อีกที ตัวอย่างของการลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงิน เช่น ลงทุนในหุ้น พันธบัตร สัญยาซื้อขายสินค้าล่วงหน้า และตั๋วสัญยาใช้เงิน เป็นต้น

ดู 22 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page