top of page

มีเงินก้อน นำไปฝากหรือทำประกันอันไหนดีกว่ากัน?



- การฝากเงินกับธนาคาร สามารถฝากเงิน ถอนเงินหรือปิดบัญชีเมื่อใดก็ได้ตามที่เจ้าของบัญชีต้องการ โดยจะได้รับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย

- การทำประกันชีวิต หากผู้ทำประกันมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญาของกรมธรรม์ ผู้ทำประกันจะได้รับเงินคืนตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยหากผู้ทำประกันเสียชีวิตภายในช่วงระยะเวลาของสัญญาภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ถึงแม้ว่า ไม่ได้ชำระเบี้ยประกันภัยครบตามจำนวนงวดที่กรมธรรม์กำหนดไว้ บริษัทประกันฯ จะทำการจ่ายเงินตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ให้แก่ผู้รับประโยชน์

** ในขณะที่การทำประกันชีวิต ผู้ทำประกันจะต้องชำระเบี้ยประกันภัยตามงวดการชำระเบี้ยประกันภัยที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ ไม่อย่างนั้นกรมธรรม์ที่ทำไว้จะสิ้นผลบังคับ และหากต้องการยกเลิกสัญญาประกันชีวิต จะไม่ได้รับเงินที่ได้ชำระเบี้ยประกันภัยคืนเต็มจำนวน โดยทั่วไป กรมธรรม์ประกันชีวิตจะเริ่มมีมูลค่าเงินสดเมื่อกรมธรรม์มีอายุครบ 2 ปีขึ้นไป ดังนั้น หากมีความจำเป็นต้องใช้เงินหรือต้องการยกเลิกสัญญากรมธรรม์ในปีแรก จะไม่ได้รับเงินคืนเลย หรือหากยกเลิกกรมธรรม์เมื่อกรมธรรม์เริ่มมีมูลค่าเงินสดคืนให้ จำนวนเงินที่ได้รับคืนอาจน้อยกว่าเบี้ยประกันภัยที่ได้ชำระไปแล้ว ทั้งนี้ ในปีต่อๆ ไปเงินจำนวนนี้จะสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกรมธรรม์ครบกำหนดก็จะได้รับคืนเท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัย

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page