top of page

ข้อเสียของการจ่ายขั้นต่ำ




ทำไม หนี้บัตรเครดิต ถึงขึ้นเร็วมาก ๆ นอกจากดอกเบี้ยบัตรเครดิตจะสูงแล้วเวลาที่เรา จ่ายขั้นต่ำ วิธีการคิดดอกเบี้ยของบัตรเครดิตจะแตกต่างออกไปจากแบบปกติ

เช่น รอบบัตรเราตัดทุกวันที่ 10 ของเดือนแล้วถ้ารูดวันที่ 15 เราก็จะได้มีระยะเวลา ปลอดดอกเบี้ย 25 วันโดยประมาณแต่ถ้าเริ่มชำระขั้นต่ำเมื่อไหร่เราจะไม่มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยอีกต่อไปรูดเมื่อไหร่ดอกเบี้ยก็จะวิ่งทันที บัตรเครดิตเค้าคิดดอกเบี้ยแบบนี้สิ่งที่ห้ามทำเลยเวลาเป็น หนี้บัตรเครดิต ก็คือ ห้ามจ่ายขั้นต่ำ ถ้าเรารูดไป 10,000 บาทแล้วจ่ายขั้นต่ำไป สมมติว่า 1,000 บาทยอดหนี้เราก็จะเหลือ 9,000 บาท ดอกเบี้ยเค้าจะจำจากยอดเงินทั้งจำนวน นั่นก็คือ 10,000 บาทและธนาคารก็จะเอาเงิน 10,000 บาทตรงนี้ ไปคิดดอกเบี้ยทันที โอกาสชำระเต็มจะยากขึ้นเรื่อย ๆตามระยะเวลาที่นานขึ้นเรื่อย ๆ

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page