top of page

5 แนวคิดเพื่อพัฒนาธุรกิจตัวเอง



1 . Technology

การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำงานเป็นเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาในยุคนี้ การลงทุนในเรื่องเครื่องจักร หรือระบบไอที บางครั้งอาจจะดูเป็นการลงทุนที่ยังไม่จำเป็น หรือใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากสามารถเพิ่มคุณภาพของงาน ย่นระยะเวลาในการทำงาน ลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของแรงงาน ได้ทั้งหมด ก็ถือว่าคุ้มค่า สามารถเพิ่มผลผลิต และมูลค่าให้ ธุรกิจ ของคุณได้อย่างแน่นอน

2 . Energy

การลดค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงาน ข้อนี้เป็นนโยบายของแทบทุกองค์กรอยู่แล้ว เพียงแต่เน้นย้ำให้ทำกันแบบจริงจัง ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ทุกชนิดที่ไม่ได้ใช้ สร้างจิตสำนึกด้านการประหยัดพลังงาน พยายามปลูกฝังให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร จึงจะสามารถเห็นผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรมได้

3 . Target

ตั้งกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ธุรกิจบางอย่างมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ไม่ต้องพยายามหว่านแหไปทั่วเพื่อหวังทำการตลาดในทางกว้าง ทำการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ชัดเจน แม้จะเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ก็สามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้

4 . Confident

มีความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจ อย่าหยุดอยู่กับที่ จงกล้าที่จะวิ่งเข้าหาลูกค้า หรือองค์กรที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หากต้องการความก้าวหน้า และเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ การที่จะไต่ระดับแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ แต่อย่าให้ความล้มเหลวมาหยุดความเชื่อมั่นในตัวคุณ พยายามไปเรื่อย ๆ ความสำเร็จเพียงแค่ครั้งเดียวอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในธุรกิจได้

5 . Take a break

หาเวลาหยุดพักผ่อน เติมความสดชื่นให้สมอง และให้รางวัลกับชีวิตบ้าง การประสบความสำเร็จโดยการโหมทำงานทั้งวันทั้งคืน โดยไม่มีการพักผ่อนที่เหมาะสมและเพียงพอ อาจทำให้เกิดความผิดพลาด ทั้งในเรื่องของการตัดสินใจ คุณภาพของงาน ที่สำคัญคือขาดความคิดสร้างสรรค์ ทางที่ดีแล้ว หาเวลาหยุดพัก ปิดสวิทซ์ตัวเองซะบ้าง การพักผ่อนเพื่อเติมพลัง เป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จทางธุรกิจอย่างหนึ่ง

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page