top of page

ฮวงจุ้ยห้องสำหรับห้องน้ำ






1. อย่าแต่งห้องน้ำด้วยสีแดงและสีทอง


หลักการแต่งบ้านที่ดีควรต้องเข้ากับสีสันในส่วนต่าง ๆ ของบ้านให้เข้ากัน แต่ถ้าห้องน้ำบางบ้านที่อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพราะว่าเป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ ถึงอยากจะปรับแต่งก็ไม่ควรใช้สีแดงและสีทอง เนื่องจากทั้งสองสีนี้จะเสริมให้พลังงานหยิน แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อาจจะส่งผลกระทบให้ความสัมพันธ์ไม่ลงตัว


2. ห้องน้ำชั้นสองไม่ควรตรงกับห้องครัวชั้นล่าง


ส่วนห้องครัวหรือห้องกินข้าวก็ควรระวังด้วย เพราะว่าถ้าหากห้องน้ำชั้นบนอยู่ตรงกับตำแหน่งเตาไฟหรือโต๊ะกินข้าว ฮวงจุ้ยลักษณะนี้จะส่งผลกระทบถึงสุขภาพของคนในบ้านอย่างรุนแรงที่สุด ถือว่าไม่ควรจะทำ


3. ห้องน้ำไม่ควรอยู่ใต้บันได


เพราะใต้บันไดไม่ควรจะเป็นที่ตั้งของห้องน้ำ เพราะตำแหน่งนี้จะส่งผลกระทบให้คุณมีลูกยาก หรือใครที่มีลูกแล้วลูกก็จะดื้อและไม่ค่อยฟังคำสั่งสอน เพราะอย่าางนั้นห้องน้ำตรงใต้บันไดจึงเป็นข้อห้ามที่ควรเลี่ยง แต่หากสร้างไปแล้วสามารถแก้เคล็ดได้ด้วยการปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา พร้อมทั้งตกแต่งด้วยสีที่เหมาะสมกับทิศที่ตั้ง


4. ปลายเตียงต้องไม่หันไปทางห้องน้ำ

ส่วนห้องน้ำที่ห้องนอนควรต้องจัดที่ทางให้ถูกที่ถูกทาง โดยถ้ามองจากเตียงออกมาจะต้องไม่เจอกับห้องน้ำ หรือปลายเตียงหันหน้าไปหาประตูห้องน้ำก็ไม่ควร เพราะฮวงจุ้ยถือว่าในกรณีนี้อาจส่งผลกระทบให้คุณมีปัญหาเรื่องการเงิน ถูกโกง และมีอาจเจ็บป่วยถึงแก่ชีวิตได้ แต่หากกะไขอะไรไม่ได้ ควรแก้เคล็ดด้วยการหาม่านกั้นมาตั้งระหว่างกลางไว้ และปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา


5. ห้ามเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้


เพราะว่าห้องน้ำกลายเป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ ซึ่งหากคุณเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้คราวนี้ทุกคนในบ้านก็จะได้รับผลกระทบเป็นในบางเรื่อง ตลอดเวลา ทางที่ดีเราก็ควรปิดประตูห้องน้ำหลังจากใช้งานเรียบร้อย เพื่อไม่ให้พลังงานออกมาสู่ภายนอก ส่วนใครที่กลัวห้องน้ำจะเหม็นอับ ก็ควรจะติดพัดลมระบายอากาศ หรือทำช่องระบายอากาศใน

6. ห้องน้ำไม่ควรอยู่ด้านบนของประตูหน้าบ้าน


สำหรับบ้านที่มี 2 ชั้น ควรระวังไม่ให้ตำแหน่งของห้องน้ำบริเวณชั้นบนอยู่ตรงกับตำแหน่งประตูหน้าบ้านบริเวณชั้นล่าง เพราะห้องน้ำในตำแหน่งนี้จะขัดขวางโชคลาภไม่ให้ผ่านเข้ามาในบ้านเรา แต่หากปรับเปลี่ยนตำแหน่งห้องน้ำไม่ได้แล้ว และที่สำคุญต้องปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลาด้วย


7. ห้องน้ำกับห้องครัวไม่ควรอยู่ติดกัน


ห้องครัวก็เป็นแหล่งพลังงานที่แรง เนื่องจากมีเตาไฟตั้งอยู่ เหตุผลนี้เราจึงไม่ควรใช้ผนังห้องน้ำกับผนังห้องครัวร่วมกัน ถ้าเป็นไปได้ห้องน้ำและห้องครัวก็ไม่ควรอยู่ติดกันหรือ ใช้ผนังร่วมกัน เพราะอาจส่งผลไปถึงสุขภาพของทุกคนในบ้านได้ ว่าสำหรับบ้านไหนที่โครงสร้างห้องน้ำกับห้องครัวอยู่ติดกันอย่างช่วยไม่ได้จริง ๆ สามารถแก้เคล็ดนี้ได้ด้วยการย้ายเครื่องอุปกรณ์ใช้สอยทุกชิ้นให้ไปอยู่ฝั่งตรงข้ามผนังที่ติดกับห้องครัว วิธีนี้จะช่วยลดความแรงของพลังงานได้แต่ยังไงก็ควรจะปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลา


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page