top of page

วิธีการกระจายความเสี่ยงของการลงทุนของคุณและเริ่มใช้ชีวิต


การกระจายความเสี่ยงเป็นยาแก้ปวดของคุณหากคุณเคยสูญเสีย มาเยอะ เทรดเดอร์ที่มีพอร์ตการลงทุนที่มีสมดุลมีแนวโน้มที่จะ ปลอดภัยมากขึ้นจากความล้มเหลว, มีการจัดการความเสี่ยงที่ดีขึ้น และหลีกเลี่ยงการขาดแคลนเงินทุนอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม มันก็ทำได้แค่ลดความเจ็บปวดลงเท่านั้น แต่ไม่สามารถรักษาได้ โปรดจำไว้ว่าการกระจายความเสี่ยงเพียงอย่างเดียวนั้นไม่อาจ รับประกันได้ว่าคุณจะไม่สูญเสียอีกครั้งหรือว่าคุณจะสร้างโชคลาภ ได้ในหนึ่งปี มันเป็นเหมือนเกราะป้องกันหรือถุงลมนิรภัยมากกว่าที่ ช่วยทำให้โชคร้ายนั้นเบาลง, รักษาประสาทของคุณ และช่วยให้คุณ รู้สึกปลอดภัย


แนวคิดทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังการกระจายความเสี่ยงคือไม่ ควรใส่ไข่ทั้งหมดไว้ในตะกร้าใบเดียว นั่นคือการรวบรวมชุด ของสินทรัพย์ที่จะตอบสนองแตกต่างกันในช่วงเหตุการณ์ ทางเศรษฐกิจเดียวกัน หากคุณสร้างพอร์ตโฟลิโอที่ชาญ ฉลาดและหลากหลาย คำว่าขาลงจะสูญเสียความหมายไป เพราะมันไม่จำเป็นต้องเลวร้ายเสมอไปกับสินทรัพย์ทุกตัว

โอเค เราเป็นคนที่ทำอะไรแบบมีขั้นตอนและชอบข้อมูลที่มี การจัดเรียงสวยงามและเพียงพอ ลองทำตามแผนด้านล่าง


1. สร้างแผนการลงทุน

อันดับแรก จงซื่อสัตย์ต่อตนเองและจงมีเหตุผลในการกำหนด จำนวนเงินที่คุณสามารถลงทุนได้ มันมักจะเป็นจำนวนเงินเพิ่ม เติมที่นอกเหนือจากการออมเผื่อฉุกเฉิน และรายได้ต่อเดือน นอกจากนี้ จงตัดสินใจว่าคุณต้องการให้การลงทุนของคุณ สามารถเข้าถึงได้หรือคุณต้องการเก็บไว้สักพัก

คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด, กำหนดเป้าหมายของคุณ คุณต้อง การรถใหม่หรือวางแผนที่จะเกษียณอายุในวัยสี่สิบต้นๆของ คุณหรือเปล่า? กำหนดกรอบเวลาสำหรับเป้าหมายของคุณ มันมีความสำคัญต่อการเลือกสินทรัพย์เพิ่มเติมเนื่องจาก สินทรัพย์บางตัวก็มีความเสี่ยงมากกว่าแต่ก็มีโอกาสที่จะได้รับ ผลตอบแทนที่สูงขึ้น ในขณะที่สินทรัพย์อื่นๆมีความเสี่ยงน้อย กว่าและมั่นคงมากกว่า ดังนั้นอย่าลืมวัดว่าคุณอดทนกับความ เสี่ยงได้แค่ไหน!


2. เลือกเครื่องมือของคุณ

ทุกวันคุณจะได้รับสัญญาณมั่วไปหมดและจะค่อยๆสับสนมาก ขึ้นเรื่อยๆ ควรเลือกเครื่องมือการซื้อขายไหนดี? วิธีการมีสติ, การติดตามประสิทธิภาพของแต่ละรายการในตลาด มันเป็น ไปได้ไหมที่จะวิเคราะห์สินทรัพย์ทั้งหมดที่คุณซื้อขาย?

เครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่เป็นเจ้าของพอร์ทการลงทุน นี่คือเหตุผล:

  • เข้าถึงบัญชีและตราสารทั้งหมดที่คุณใช้ผ่านการลงชื่อ เข้าใช้ครั้งเดียว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องเปิดหลายหน้าต่าง หรือถูกทำให้สับสน สินทรัพย์ทั้งหมดของคุณอยู่กับคุณ ตลอด 24/7 และคุณสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ทั่วโลก

  • ติดตามประวัติของการทำธุรกรรมทั้งหมดของคุณ และวิเคราะห์ ว่าสินทรัพย์นี่หรือนั้นทำงานอย่างไรภายใต้แต่ละสภาวะตลาด

  • สถิติส่วนบุคคลต่อตราสารการซื้อขาย จะช่วยให้คุณตัดสินใจ ได้ว่าแต่ละรายการนั้นเหมาะกับกลยุทธ์การซื้อขายของคุณ หรือไม่ ถ้าใช่ คุณก็จะได้ขยายกลยุทธ์ แต่ถ้าไม่ คุณก็จะได้ ปรับสมดุลของรายการสินทรัพย์เพื่อลดการเปลี่ยนแปลงเชิงลบ

  • อินเทอร์เฟซตรงไปตรงมาซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเวลาอันมีค่า ใช้เวลาที่คุณมีในการตอบสนองต่อสัญญาณของตลาดที่ผันผวน


3. กระจายสินทรัพย์

ด้วยแผนการลงทุนที่มีรายละเอียดพร้อมเครื่องมือที่ เชื่อถือได้สำหรับการกระจายความเสี่ยง คุณพร้อมที่จะ รวบรวมสินทรัพย์ที่หลากหลายที่เหมาะกับความต้องการ ของคุณ

โดยปกติแล้วผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้แบ่งการลงทุนออกเป็นอย่างน้อยสี่คลาส


4. การปรับสมดุล

อย่าพึงพอใจ 100% กับชุดของสินทรัพย์ที่คุณมีในปัจจุบัน เมื่อเวลาผ่านไป เป้าหมายของคุณอาจเปลี่ยนไปพร้อมกับ สถานการณ์โดยรวมในโลก ดังนั้นจงพร้อมที่จะกระจายการ ลงทุนเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณ อย่ากลัวที่จะ ผิดพลาดในการจัดสรรครั้งแรกของคุณและจงกล้าที่จะปรับ สมดุลในทันที


5. หลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่ไม่ดีในการลงทุน

  • อย่าลงทุนในสินทรัพย์ที่คุณไม่เข้าใจ

  • คุณไม่มีทางที่จะรวยเวอร์วังได้ด้วยเงินลงทุนเพียง $500 ภายในระยะเวลาสั้นๆ คุณก็ตามที่มาสัญญากับคุณเช่นนั้น ก็โกหกทั้งเพ, เป็นคนที่คุณไม่หวังดีกับคุณ, คุณแม่ของ คุณต้องไม่พอใจแน่ๆถ้าคุณเป็นเพื่อนกับเขา

  • ไบนารี่ออปชั่นและปิรามิดแห่งการเงินเป็นอะไรที่ ห้ามยุ่งด้วยเด็ดขาด

  • การกระจายความเสี่ยงจะได้ผลดีกว่าเมื่อใช้ร่วมกับกลยุทธ์ ระยะยาว ดังนั้นจงวางแผนดีให้ดีและมองในภาพรวม

  • มากกว่าก็ไม่ได้ดีกว่าเสมอไป หมั่นจัดการจำนวนของ สินทรัพย์ที่มีในพอร์ทการลงทุนของคุณ — ประมาณ 20 ก็พอ ตัวเลือกที่มากเกินไปอาจกินพลังของคุณไปจนหมดจน ทำให้คุณเกิดความผิดพลาดกับสินทรัพย์ทุกตัวที่คุณทำ การซื้อขาย จำไว้ว่าในการกระจายความเสี่ยงภายในสินทรัพย์ หนึ่งๆคือเข้าซื้อ อย่างเช่น หุ้นในประเภทธุรกิจที่แตกต่างกัน จงทำให้มันง่าย, ได้ผล และไม่เครียด

  • เริ่มลงทุนให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในกรณีที่คุณ เข้าตลาดตั้งแต่อายุยังน้อย คุณก็มีโอกาสมากกว่า ที่จะเสี่ยง, สูญเสีย, ศึกษา, เจาะลึกเข้าไปในตลาด การเงินและทำกำไรด้วยทักษะ

อายุน้อยก็มีความสำคัญกับกลยุทธ์การลงทุนและสินทรัพย์ ที่เลือก ยิ่งคุณอายุมากเท่าไหร่ จำนวนของสินทรัพย์ที่แนะนำ ให้คุณเป็นเจ้าของนั้นก็ยิ่งน้อย คุณสามารถลองและใช้สูตร ง่ายๆดังนี้ได้: 100 — อายุของคุณ = % ของหุ้นที่จะเข้าซื้อ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอายุ 36 ปี คุณสามารถซื้อหุ้นได้ถึง 64% ของหุ้นทั้งหมด แต่ก็มีวิธีการอื่นๆของนักลงทุนชื่อดังอย่าง Warren Buffet ผู้ที่เลือกที่จะลงทุน 90% ในดัชนีกองทุน S&P และ 10% กับพันธบัตรรัฐบาล

แต่อย่าหลับหูหลับตาเชื่อคำแนะนำใดๆที่คุณได้รับมา คุณควรทำการวิเคราะห์เป้าหมายของคุณก่อน เชื่อมั่นใน แผนการลงทุนของคุณและพิจารณาอายุ, ความเสี่ยง, และความเป็นไปได้ทางการเงินในปัจจุบัน


สรุป

การกระจายความเสี่ยงนั้นมันดีมากๆต่อการลงทุนหากไม่ทำ มากจนเกินไป ต้องไม่เป็นนักพนัน เราขอให้ลูกค้าเลือกคลาส ของสินทรัพย์เข้าพอร์ทการลงทุนของพวกเขาอย่างสมเหตุ สมผลด้วยความระมัดระวัง และจัดสรรสินทรัพย์ภายในคลาสนั้น

เมื่อลงทุนแล้วให้เน้นการกระจายพอร์ทการรลงทุนด้วย สกุลเงิน, ดัชนี และโลหะต่างๆ นอกจากนี้ลองลงทุนในหุ้น กับเรา คุณไม่เพียงแต่สามารถซื้อและรอราคาที่เพิ่มขึ้นใน ระยะยาวได้เท่านั้น แต่ยังสามารถขายได้เมื่อสภาพตลาด เอื้ออำนวย ใช้ โปรแกรมเพื่อวิเคราะห์ ประสิทธิภาพของสินทรัพย์ทั้งหมดของคุณ และไม่พลาด การติดตามเหตุการณ์ต่างๆที่มีอิทธิพลต่อตลาด

ชุดการลงทุนแบบผสมอาจนำมาซึ่งความสมดุลของความมั่นคง และการเติบโตที่เป็นไปได้ แต่มันไม่ใช่ยาครอบจักรวาลเพื่อ หลีกเลี่ยงการสูญเสียหรือทำให้คุณกลายเป็นคนร่ำรวย คุณควรกระจายความเสี่ยงเพื่อปลูกฝังความมีวินัยในตัวเอง, รักษาความเชื่อมั่นในตลาด และหลีกเลี่ยงความกลัวที่จะล้มเหลว


สนใจติดต่อ : สมาพันธ์การลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คลิ๊ก >>: m.me/2327923827422469



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page