top of page

การจัดห้องพระอย่างถูกต้อง








ห้องพระถือว่าเป็นที่พักพิงและยึดเหนี่ยวจิตใจสำหรับเรา เราควรจจะจัดอย่างไรให้ถูกต้อง


1. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหันไปทาง ทิศใต้


ควรจะจัดห้องพระในส่วนหน้าบ้านด้านซ้ายมือในตำแหน่งที่ดี และหันหน้าพระหรือจัดโต๊ะบูชาไปทางทิศตะวันออก จะทำให้เกิดความรุ่งเรืองกับผู้อยู่อาศัย มีโชคลาภในเรื่องทรัพย์สินควรสวดมนต์ ถวายน้ำ ปฏิบัติภาวนา รักษาวาจา สิ่งใดก็จะผ่านไปได้ด้วยดี ควรจัดให้ห้องพระให้มีความสว่าง เพราะว่าองค์พระประธานเป็นพระเนื้อดินจะยิ่งส่งผลกับผู้อยู่อาศัยให้เกิดความรุ่งเรือง ส่วนตำแหน่งพื้นที่นี้จะส่งเสริมเงินทอง โชคลาภ แนะนำว่าจัดถวายด้วยไม้เล็กๆ หรือต้นไม้น้ำ เช่น ไผ่กวนอิมใส่แจกันเนื้อดินในห้องพระ เป็นต้น


2. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหัน ทิศตะวันออก

ตำแหน่งที่ควรจัดคือ ด้านหน้าซ้ายมือหรือทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือหันออกทางหน้าบ้าน จัดพระที่เรานำมาบูชาสักการะ จะช่วยเสริมเรื่องเงินทอง และเรื่องสุขภาพ หมั่นสวดมนต์ และปฏิบัติด้วยเมื่อมีเวลา


3. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้าน หันทิศเหนือ

ตำแหน่งที่ควรจัดคือ กลางหน้าบ้าน โดยหันหน้าพระออกทางทิศเหนือหรือหน้าบ้าน ควรหาประธานที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อวัดไร่ขิง จะช่วยส่งเสริมเรื่อง โชคลาภ และสุขภาพของคนในครอบครัว


4. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหัน ทิศตะวันตก

ควรจัดห้องพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตำแหน่งตรงกลางด้านซ้ายมือหรือทางทิศใต้ ควรพระออกทางทิศเหนือให้เกิดความสิริมงคล ให้แก่ครอบครัวของเรา หมั่นสวดมนต์ ปฏิบัติบ้างเมื่อมีเวลา แนะนำว่าจัดห้องพระให้สว่าง เปิดหน้าต่างรับพลังงานที่ดีบ่อยๆ


5. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหัน ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ตำแหน่งที่ดีคือ ตำแหน่งตรงกลางด้านซ้ายมือหรือทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วหันหน้าพระออกทางทิศตะวันออกหรือหน้าบ้าน จะช่วยเสริมเรื่องสุขภาพ และเรื่องเงินทอง

ควรจะจัดห้องพระให้สว่าง อากาศถ่ายเทได้สะดวก หมั่นสวดมนต์ ปฏิบัติ


6. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหัน ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ตำแหน่งที่ดีคือ ตำแหน่งหน้าบ้านด้านขวามือหรือทางทิศเหนือในตำแหน่งที่ดี ควรจะหันหน้าพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมบุญบารมีของครอบคัว หมั่นสวดมนต์ ปฏิบัติบ้างเมื่อมีเวลา


7. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหัน ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

คือ ตำแหน่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตำแหน่งตรงกลางส่วนหน้าบ้าน ที่เรียกว่า ตำแหน่งรุ่งเรือง หันหน้าออกทางหน้าบ้านหรือว่าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะส่งผลให้เกิดความรุ่งเรือง หากพระที่เรานำมาสักการะบูชานั้นเกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อพระใส หลวงพ่อทวด เราควรหมั่นสวดมนต์ ปฏิบัติเมื่อมีเวลา จะส่งเสริมให้ได้รับการช่วยเหลือ เกิดความรุ่งเรืองในปัญญา จิตใจเบิกบาน


8. สำหรับบ้านที่ประตูหน้าบ้านหัน ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ตำแหน่งที่ควรจัดคือ กลางหน้าบ้านโดยหันหน้าพระกลับมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ควรหาพระที่เรานำมาบูชาสักการะที่ทำมาจากเนื้อโลหะ เช่น พระพุทธชินราช หรือพระประธานที่เป็นเนื้อดิน จะส่งเสริมเรื่องความสงบสุข สุขภาพ แล้วโชคลาภ













ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page